Tại sao đèn led trang trí sân vườn của của bạn bị mờ?

Rate this post

Cùng với sự phát triển của thị trường đèn chiếu sáng. Chắc hẳn bạn cũng đã thay thế một số đèn truyền thống sang đèn led trang trí sân vườn. Loại đèn nổi bật với khả năng tiết kiệm năng lượng. Và có tuổi thọ cao.

Tuy nhiên, giống như bất kỳ thiết bị điện nào khác. Bạn đang gặp phải một số vấn đề với loại đèn được cho là hiện đại nhất hiện nay. Như đèn bị mờ hoặc nguồn sáng thường xuyên nhấp nháy. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tại sao đèn led trang trí sân vườn bị mờ?

den-led-san-vuon-bi-mo-di-do-het-tuoi-tho
Đèn led sân vườn bị mờ do hết tuổi thọ

Bạn vừa mua một chiếc đèn led sân vườn, chúng đang hoạt động tốt nhưng bị mờ đi rõ rệt trong một thời gian ngắn? Trước tiên, bạn cần xác thực xem đèn led sân vườn của bạn có thực sự bị mờ đi. Hay chỉ là do bạn nhầm lẫn.

Máy đo cường độ ánh sáng sẽ là thiết bị giúp bạn trong trường hợp này. Bằng cách đo chính xác lumen để biết chính xác đèn của bạn đã mờ đến mức nào. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này là không cần thiết.

Nguyên nhân khiến đèn led mất độ sáng chỉ đơn giản là do tuổi thọ. Hay chính xác hơn là đèn đã hết tuổi thọ. Trường hợp đèn trở nên mờ dần này là khi đèn led đã đạt đến tuổi thọ tối đa của chúng. Lúc này, đèn chỉ có thể phát ra 50% hoặc 70% công suất ánh sáng so với ban đầu.

Một lý do đơn giản khác có thể là do đèn được sản xuất kém chất lượng. Bộ phận tản nhiệt hoạt động không tốt làm làm giữ nhiệt. Điều đó làm giảm tuổi thọ của đèn led một cách nhanh chóng. Đèn led thường hoạt động hiệu quả trong phạm vi nhiệt từ 40-60°C.

Một số trường hợp đèn led trang trí sân vườn bị mờ phổ biến

Đèn led sân vườn mờ đi rồi sáng đột ngột

Có thể bạn đã gặp phải sự cố như này. Đó là khi đèn led trong sân vườn của bạn mờ đi trong giây lát. Và sau đó trở lại độ sáng như ban đầu.

Thông thường, nếu trong nhà của bạn có các thiết bị chịu tải cao. Chẳng hạn như máy giặt, máy sấy hoặc lò vi sóng…Được lắp trong cùng một mạch điện với đèn led. Thì khi các thiết bị này được bật, bạn sẽ gặp phải tình trạng tăng công suất. Hoặc thậm chí là quá tải điện.

Đặc biệt, sự thay đổi điện áp đột ngột của mạch điện sẽ làm ảnh hưởng đến độ sáng của đèn led. Tuy nhiên, sau đó độ sáng đèn sẽ tự điều chỉnh lại trong vòng vài giây.

Một nguyên nhân ít phổ biến hơn nhưng khá nghiêm trọng. Đó là do dây trung tính bị lỏng. Hoặc xảy ra tình trạng ăn mòn trong bảng điện khiến đèn bị mờ. Trong trường hợp này, điều quan trọng là bạn phải sửa chữa hệ thống dây điện ngay lập tức. Để tránh xảy ra hiện tượng đoản mạch. Dẫn đến cháy nhà và thậm chí là chết người.

Trong trường hợp khác, nếu đèn trang trí sân của bạn mờ đi. Và sáng trở lại sau một cơn mưa lớn. Bạn nên kiểm tra đèn hàng xóm của bạn có bị tương tự không. Nếu có, hãy gọi cho công ty điện lực. Để họ khắc phục tình trạng hệ thống dây điện bị lỏng. Hoặc bị ngắt kết nối trong khu vực.

>>> Xem thêm: Đèn pha led nhấp nháy: Nguyên nhân chính và giải pháp tốt nhất

Đèn led sân vườn mới không đủ sáng

mot so ly do kien den moi mua co anh sang yeu
Một số lý do khiến đèn mới mua có ánh sáng yếu

Trước tiên, cần biết rằng đối với việc lựa chọn đèn led. Bạn nên tìm đèn dựa trên tiêu chí lumen/watt thay vì công suất. Điều này sẽ giúp bạn mua được đèn led có đủ độ sáng ngay từ đầu. Vì lumen càng cao thì đèn led sẽ càng sáng.

Thứ hai, đèn led cần có bộ điều chỉnh độ sáng tương thích với đèn. Nếu không, bạn sẽ gặp phải sự cố đèn bị mờ.

Nếu đèn led sân vườn mới của bạn dù tương thích bộ điều chỉnh độ sáng. Nhưng vẫn phát ra nguồn sáng yếu. Thì có thể một bộ phận bên trong bộ điều chỉnh độ sáng đã bị hỏng. Lúc này, bạn cần thay thế chúng ngay lập tức.

Cuối cùng, nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà lâu đời. Có nhiều thiết bị điện tử trong nhà. Và có những dây dẫn không còn đủ khả năng chịu tải của nhiều thiết bị công suất cao. Thì khi quá nhiều dòng điện chạy qua hệ thống dây điện cũ có thể khiến đèn trang trí sân vườn mới của bạn bị mờ.

Nên làm gì để khắc phục đèn led trang trí sân vườn bị mờ?

thay-the-cac-bo-phan-bi-hong-trong-den-led-trang-tri-san-vuon
Thay thế các bộ phận bị hỏng trong đèn led trang trí sân vườn

Có một cách khắc phục đơn giản cho sự cố đèn trang trí sân vườn bị mờ. Đó là sử dụng công tắc từ xa. Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút đèn trên điều khiển từ xa của bạn. Đèn sẽ bắt đầu sáng hơn.

Đôi khi, một phần dây điện hoạt động kém như trong ví dụ nêu trên cũng có thể dẫn đến độ sáng đèn bị giảm. Hoặc xảy ra hiện tượng nhấp nháy. Nếu bạn có kinh nghiệm xử lý dây điện, cách khắc phục đơn giản cho điều này là loại bỏ phần dây bị hỏng. 

Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu rằng điốt trong đèn led bị lỗi cũng làm giảm độ sáng đèn. Nếu đèn của bạn bị hỏng điốt, hãy thay thế bằng cái mới. 

Địa điểm mua đèn led trang trí sân vườn chất lượng ở đâu?

Việc xác định nguyên nhân khiến đèn led sân vườn bị mờ là rất quan trọng. Vì nhờ đó, bạn mới có thể tìm được giải pháp khắc phục phù hợp. Nếu bạn chưa biết lý do nào khiến đèn led của mình bị mờ. Thì bài viết này đã cung cấp khá đầy đủ thông tin bổ ích cho bạn. 

Còn nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm mua đèn led chất lượng cao. Thì hãy đến ngay Hàn Việt. Chúng tôi là đơn vị kinh doanh thiết bị chiếu sáng lâu năm. Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm. Đảm bảo giúp bạn lựa chọn được loại đèn phù hợp nhất.

Ngoài ra, chúng tôi tin rằng mình có thể đem lại cho bạn trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi đưa ra nhiều tùy chọn đèn chiếu sáng khác nhau. Chẳng hạn như đèn cao áp, đèn năng lượng mặt trời…Với kiểu kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. 

Liên hệ mua đèn led tại Hàn Việt Group

Địa chỉ: Khu công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội

Hotline: 092 696 8868

Email: ducganghanviet@gmail.com

Website: https://hanvietgroup.com.vn/

Facebook: Hàn Việt Group

>> Xem thêm:

Đèn chiếu sáng ngoài trời: Đâu là loại đèn tốt nhất mà bạn nên lựa chọn?

Bật mí cách chọn các loại đèn led trang trí ngoài trời tốt nhất tại Hàn Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *