Vì sao lại cần đèn chiếu sáng công cộng cho không gian ngoài trời?

Rate this post

Thông thường, đèn chiếu sáng công cộng được thiết kế chỉ đơn giản là để chiếu sáng không gian ngoài trời. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho người đi bộ và người lái xe. Tuy nhiên, đèn công cộng ngày càng được sử dụng phổ biến hơn. Vì sao chúng ta lại cần chúng cho không gian ngoài trời? Để biết thêm lý do giải thích cho câu hỏi này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tại sao đèn chiếu sáng công cộng lại quan trọng với không gian ngoài trời?

den-chieu-sang-cong-cong-tang-cuong-an-toan-cho-cong-vien
Đèn chiếu sáng công cộng tăng cường an toàn cho công viên

Trong phạm vi công cộng, ở những không gian như công viên, lối đi và quảng trường. Cần có ánh sáng để mọi người cảm thấy thoải mái khi di chuyển lúc trời tối. Và giúp họ có thể nhìn thấy rõ những nguy cơ tiềm ẩn phía trước. Chẳng hạn như hố sụt, cầu thang…

Điều này có nghĩa là sự đồng đều của độ phủ ánh sáng là rất quan trọng. Nó cũng sẽ quyết định có bao nhiêu thiết bị chiếu sáng công cộng sẽ được sử dụng. Và bạn cần lắp đặt đèn công cộng cách xa nhau như thế nào. 

Ngoài việc tăng cường an toàn, đèn chiếu sáng còn ảnh hưởng đến hướng đi của con người. Vì người đi bộ sẽ thường ưu tiên lựa chọn những con đường có ánh sáng rực rỡ. Hơn là mạo hiểm đi trong bóng tối.

Nhìn chung, loại đèn, vị trí lắp đặt và công suất phát sáng của đèn công cộng đều sẽ ảnh hưởng đến cảm giác an toàn. Và hướng đi của mọi người. Ngoài ra, đèn chiếu sáng còn làm nổi bật các đặc điểm kiến ​​trúc ngoài trời. Khiến mắt người đi đường bị thu hút.

Cách sử dụng đèn chiếu sáng công cộng hiệu quả đối với người đi bộ

Có rất nhiều cách sử dụng đèn chiếu sáng để tác động đến hành vi của người đi bộ. Ví dụ, bạn có thể lắp đặt đèn công cộng ở các điểm dừng xe bus. Để khuyến khích mọi người sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì đi bộ. Hoặc bạn có thể sử dụng đèn chiếu điểm ngoài trời để làm nổi bật các tiêu điểm cụ thể. Chẳng hạn như tác phẩm điêu khắc, đài phun nước, vườn hoa…

Bạn cũng có thể hướng dẫn người đi bộ đến một địa điểm cụ thể. Bằng cách sử dụng thiết bị chiếu sáng công cộng. Ví dụ, với lối ra vào của một tòa nhà, bạn có thể sử dụng các loại đèn công cộng. Chẳng hạn như đèn treo tường hoặc đèn pha để tăng cường an ninh. Và làm cho người đi bộ cảm thấy thoải mái, an toàn hơn.

Những điều cần lưu ý trước khi mua đèn chiếu sáng công cộng

Nếu không cân nhắc đến sự thoải mái của người đi bộ khi lựa chọn đèn công cộng. Thì đèn sau khi được sử dụng có nguy cơ gây chói mắt, khó chịu. Ngoài ra, dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý trước khi mua đèn:

Chiều cao đèn công cộng

nen-chon-den-co-chieu-cao-khong-gay-anh-huong-den-nguoi-di-bo
Nên chọn đèn có chiều cao không gây ảnh hưởng đến người đi bộ

Chiều cao của thiết bị chiếu sáng công cộng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người đi bộ. Đèn quá cao sẽ không tận dụng được ánh sáng của đèn. Ngược lại, đèn công cộng quá thấp có thể cản trở các hoạt động của người đi đường.

Vì vậy, cho dù đó là đèn cột, đèn bollard hay đèn tường. Bạn cũng cần cân nhắc cẩn thận trước khi lựa chọn. 

Công suất đèn công cộng

Việc lựa chọn đèn có công suất cao nhất không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất. Đặc biệt là ở những không gian công cộng. Nơi mà độ sáng có nguy cơ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người đi bộ và người lái xe. Do đó, bạn cần xem xét khu vực muốn chiếu sáng. Và lựa chọn công suất đèn phù hợp.

Khu vực lắp đặt đèn công cộng

ban-nen-lua-chon-loai-den-cong-cong-phu-hop-voi-khong-gian-lap-dat
Bạn nên lựa chọn loại đèn công cộng phù hợp với không gian lắp đặt

Thiết bị chiếu sáng công cộng bạn định lựa chọn cần phù hợp với không gian. Các yếu tố bao gồm vật liệu, màu sắc. Hay thiết kế hoàn thiện của đèn đều là những điều quan trọng bạn cần xem xét cẩn thận. Vì đèn có đặc điểm khác nhau sẽ phù hợp với những không gian khác nhau.

Giả dụ, khu vực công viên nơi bạn sống đang được được lắp đặt các cột đèn hai bóng cổ điển. Việc bạn bổ sung đèn led hiện đại sẽ làm mất vẻ đẹp vốn có của công viên. Hay nó chính xác là gây mất tính thẩm mỹ của khu vực công cộng. Các loại đèn công cộng được làm bằng kim loại sẽ phù hợp với không gian hiện đại hơn. Hoặc, đèn được thiết kế dạng đèn lồng sẽ phù hợp hơn với những khu vực cổ điển.

Do đó, chìa khóa ở đây là chọn loại đèn phù hợp với bối cảnh. Đèn công cộng không chỉ đóng vai trò chiếu sáng. Mà chúng còn thứ kết nối cảnh vật xung quanh.

Tại sao nên chọn đèn chiếu sáng công cộng của Hàn Việt?

Mặc dù có thể khác nhau về chức năng. Nhưng vẫn phải có sự tương thích về phong cách giữa các thiết bị chiếu sáng công cộng mà bạn chọn. 

Với bộ sưu tập đèn chiếu sáng công cộng của Hàn Việt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn. Và kết hợp nhiều kiểu đèn khác nhau mà vẫn tạo được sự hài hoà cho không gian ngoài trời.

Nếu bạn đang muốn chiếu sáng một không gian công cộng đậm chất cổ điển. Thì đèn Queen là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Mặt khác, các tùy chọn đèn như đèn nấm Comet, đèn cầu PE với thiết kế tinh xảo sẽ phù hợp hơn cho các bối cảnh hiện đại.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chủ đề này mà Hàn Việt cung cấp. Hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ sẵn lòng trả lời các câu hỏi của bạn.

Liên hệ mua đèn công cộng tại Hàn Việt Group

Địa chỉ: Khu công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội

Hotline: 092 696 8868

Email: ducganghanviet@gmail.com

Website: https://hanvietgroup.com.vn/

Facebook: Hàn Việt Group

>> Xem thêm:

Đèn chiếu sáng ngoài trời: Đâu là loại đèn tốt nhất mà bạn nên lựa chọn?

Đèn đường chiếu sáng: Giải pháp tuyệt vời cho các thành phố về đêm

Đèn đường led năng lượng mặt trời: Ưu điểm và hướng dẫn cách lựa chọn

Top 4+ đèn chiếu sáng đường phố Hàn Việt hot nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *