Đèn led nhà xưởng: Đặc điểm và các kiểu đèn thường được sử dụng

Rate this post

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ chiếu sáng led, đèn led như một nguồn năng lượng mới thân thiện với môi trường. Và chúng dần trở nên phổ biến hơn trong sản xuất và đời sống với những ưu điểm nổi bật. Chẳng hạn như hiệu suất phát sáng cao và tiêu thụ năng lượng thấp. Hiện nay, đến 80% năng lượng tiêu thụ của nhà xưởng được dành cho chiếu sáng. Vì vậy hệ thống chiếu sáng được sử dụng phải là loại tiết kiệm năng lượng nhất có thể. Đèn led nhà xưởng là một sự lựa chọn hoàn hảo trong trường hợp này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về chúng trong bài viết sau.

Đặc điểm của đèn LED nhà xưởng

den led nha xuong co nhieu dac diem noi bat
Đèn led nhà xưởng có nhiều đặc điểm nổi bật

Đèn led nhà xưởng là loại đèn led chiếu sáng phù hợp với mọi nhà xưởng. Hay những khu vực có diện tích lớn như sân vận động, chợ, sân khấu…

Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của chúng:

  • Sử dụng chip led công suất cao. Và có giá trị lumen trên watt trên 110LM.
  • Tuổi thọ cao và tiêu thụ điện năng thấp. Đèn led chiếu sáng nhà xưởng công suất cao có thể sử dụng liên tục trong 50.000 giờ. Và có tuổi thọ hơn 9 năm. Tiết kiệm 60% điện năng so với đèn cao áp natri. Và 80% điện năng so với đèn sợi đốt.
  • Đèn pha led nhà xưởng có thể đạt độ sáng tối đa ngay khi được bật nguồn.
  • Đèn nhà xưởng được thiết kế tích hợp quang học và độ hoàn màu cao. Nó giúp con người có thể nhìn rõ mọi vật trong căn phòng. và giúp giảm mỏi mắt.
  • Đèn led có độ sáng cao và hiệu suất phát sáng cao. 
  • Nguồn sáng led không gây ô nhiễm hay chứa bức xạ hồng ngoại và tia cực tím. Điều này đóng góp đáng kể vào việc bảo vệ môi trường và bảo vệ mắt.
  • Nhiệt độ màu đa dạng. Vì vậy, đèn được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau.

Phân loại đèn LED nhà xưởng

Đèn led chiếu sáng chung

Thông thường, trong nhà máy, một số đèn hoặc đèn sẽ được lắp trên một độ cao vừa đủ. Để có thể phân bố ánh sáng đồng đều xuống khu vực làm việc. Chúng có khả năng cung cấp ánh sáng tốt và hiệu quả. 

Đèn led chiếu sáng cục bộ

den pha LED 100W chieu sang cuc bo
Đèn pha LED 100W chiếu sáng cục bộ

Trong các nhà xưởng, cần có lượng ánh sáng hợp lý và đủ cho một số mục đích. Chẳng hạn như chế biến vật liệu, dệt vải…

Đối với những trường hợp này, đèn chiếu sáng cục bộ thường được sử dụng. Tuy nhiên, đèn chiếu sáng cục bộ có thể tạo ra bóng cứng. Và ánh sáng chói không cần thiết. Vì vậy, không nên sử dụng riêng lẻ một đèn cục bộ. Do nó có thể gây mỏi cho mắt.

Đèn led chiếu sáng khẩn cấp

den tuyp chieu sang trong truong hop khan cap
Đèn tuýp chiếu sáng trong trường hợp khẩn cấp

Các nhà xưởng cần có đèn chiếu sáng khẩn cấp ở bên trong để sơ tán nhân viên nhanh chóng rời khỏi vị trí làm việc khi xảy ra các trường hợp như cháy, nổ…Ngoài ra, đèn led chiếu sáng nhà xưởng hiện nay còn được chia theo tên gọi. Bao gồm đèn rọi, đèn âm trần, đèn downlight, đèn bóng tròn, đèn tuýp…

Vì một số đèn chiếu sáng nhà xưởng được lắp đặt bằng cách gắn trên trần nhà. Nên nhiều nhà xưởng quyết định gọi chúng với tên gọi chung là đèn rọi hoặc đèn downlight. Thông thường, đèn rọi được dùng để chiếu góc tại một vị trí cụ thể. Đó có thể là góc 30 độ, 45 độ, 60 độ, 90 độ…

Nếu không thể tự xác định loại đèn, bạn có thể nói với công ty sản xuất đèn về mục đích của đèn mà bạn mong muốn. Và họ sẽ cho bạn một số ý kiến tư vấn. 

So sánh đèn led nhà xưởng với đèn truyền thống

Hiệu quả năng lượng

Tuổi thọ của bóng đèn led mới là ≥ 80.000 giờ. Nếu chiếu sáng hàng ngày thì chúng có thể hoạt động liên tục ít nhất là 5 năm. 

So với đèn cao áp natri hay đèn metal halide thì chi phí đầu tư ban đầu của đèn led cao hơn nhiều. Tuy nhiên, do hiệu suất ánh sáng của nguồn sáng led cao. Cộng với ưu điểm chúng là nguồn sáng định hướng mạnh. Nên của đèn pha led nhà xưởng tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với các loại đèn truyền thống khác, khoảng 80%.

Nguồn sáng và chỉ số hoàn màu tốt

Đèn led chiếu sáng nhà xưởng phát ra ánh sáng trắng siêu sáng. Vỏ đèn sử dụng hợp kim nhôm giúp tản nhiệt dễ dàng hơn. Đồng thời, hình dạng đèn cũng có thể được thiết kế riêng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng. 

Bên cạnh đó, đèn led có công suất cao. Ví dụ, đèn led 100W có thể thay thế đèn natri 500W. Ngoài ra, đèn pha led nhà xưởng còn có độ hoàn màu tốt, tiết kiệm năng lượng. Và đặc biệt không xảy ra hiện tượng nhấp nháy. 

Tại sao bạn nên sử dụng đèn led nhà xưởng?

Tiết kiệm năng lượng

den led tiet kiem nang luong dang ke
Đèn led tiết kiệm năng lượng đáng kể

Ngày nay, các nhà xưởng đều lựa chọn sử dụng đèn led. Vì chúng giúp tiết kiệm chi phí năng lượng đáng kể.

Độ bền cao

Đèn led chiếu sáng nhà xưởng ngày nay bền hơn đèn metal halide và các đèn khác. Tuổi thọ trung bình của nó là 5 năm. 

Bảo trì ít

Nhiều người sử dụng một số đèn chiếu sáng nhà xưởng truyền thống và nói rằng đèn của họ thường bị hỏng sau hai tháng. 

Ngoài ra, nếu nhà xưởng của bạn có trần cao thì việc thay đèn hàng tháng rất phiền phức. Tuy chi phí thay thế không cao nhưng tần suất thay thế quá cao cũng ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất, không kinh tế.

Đèn pha led nhà xưởng xuất hiện như một giải pháp giúp giải quyết những thiếu sót của các loại đèn truyền thống. Do đèn led sở hữu nguồn sáng lạnh. Và nhiệt lượng của chúng ít hơn 40% so với đèn truyền thống. Đặc biệt, do có tuổi thọ và độ bền cao nên chúng không yêu cầu phải bảo trì hoặc thay thế thường xuyên. 

Yêu cầu khi thiết kế hệ thống chiếu sáng nhà xưởng bằng đèn led

ban nen lua chon loai den de dang lap dat
Bạn nên lựa chọn loại đèn dễ dàng lắp đặt

Đèn chiếu sáng nhà xưởng cần được lựa chọn theo điều kiện môi trường, điều kiện nơi làm việc và sản xuất. Đồng thời cũng phải chú ý đến hình thức đẹp. Quy trình lắp đặt phải dễ dàng. Và phải có khả năng phối hợp thuận tiện với các khu vực khác nhau trong nhà xưởng. 

Địa điểm mua đèn led nhà xưởng chất lượng cao, uy tín tại Hà Nội

Trong tương lai, đèn led chiếu sáng nhà xưởng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển công nghiệp. Và nó cũng là một phần không thể thiếu của sự phát triển kinh tế xã hội.

Nếu bạn đang có kế hoạch thiết kế hệ thống chiếu sáng cho nhà xưởng. Thì chúng tôi – Hàn Việt rất sẵn lòng cùng bạn xem xét dự án của bạn. 

Hàn Việt là đơn vị kinh doanh thiết bị chiếu sáng lâu năm. Đội ngũ dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi có thể tư vấn để bạn lựa chọn được loại đèn phù hợp nhất, hiệu quả nhất dành cho bạn.

Ngoài ra, chúng tôi tin rằng mình có thể đem lại cho bạn trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi đưa ra nhiều tùy chọn đèn chiếu sáng khác nhau. Chẳng hạn như đèn cao áp, đèn năng lượng mặt trời…Với kiểu kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. 

Liên hệ mua đèn pha led tại Hàn Việt Group

Địa chỉ: Khu công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội

Hotline: 092 696 8868

Email: ducganghanviet@gmail.com

Website: https://hanvietgroup.com.vn/

Facebook: Hàn Việt Group

>>> Xem thêm:

Những mẹo sẽ giúp cải thiện khu vực lắp đặt đèn trang trí ngoài trời

Đèn led cao áp chiếu sáng các khu vực thương mại

Đèn led công nghiệp: Giải pháp chiếu sáng hiệu quả nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *