Đèn vườn điện áp thấp: Cách lắp đặt và những điều cần lưu ý

Rate this post

Bằng cách lắp đặt hệ thống đèn sân vườn hiện đại, bạn có thể tăng sự an toàn cho ngôi nhà. Đây là một giải pháp cực kỳ đơn giản và an toàn. Và đôi khi bạn cũng có thể tự mình lắp đặt được. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn quy trình lắp đặt đèn vườn đơn giản tại nhà.

Quy trình lắp đặt đèn vườn điện áp thấp

Cài đặt máy biến áp

cai dat may bien ap tren cot hoac tuong nha
Cài đặt máy biến áp trên cột hoặc tường nhà

Đầu tiên, hãy tìm một máy biến áp có thể chứa nhiều kết nối cáp. Gắn máy biến áp trên cột hoặc bên ngoài ngôi nhà của bạn. Đảm bảo máy biến áp cách mặt đất ít nhất 30cm. Và cách ổ cắm ngắt mạch – ngắt sự cố chạm đất (GFCI) ít nhất 30cm.

Nếu máy biến áp có chứa tế bào quang điện, hãy đặt nó ở nơi nó có thể nhận được ánh sáng mặt trời trực tiếp. Hãy đảm bảo rằng máy biến áp đã được tắt hoặc rút dây cắm trong khi lắp đặt. Ngoài ra, đậy một tấm che chống thấm nước lên ổ cắm để bảo vệ. Và chống sự tác động của thời tiết tốt hơn.

Gắn cáp

gan cap theo huong dan cua nha san xuat
Gắn cáp theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Trước tiên, hãy kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất đi kèm với đèn ngoài trời. Từ đó, bạn sẽ xác định kích thước cáp bạn cần. Để gắn cáp vào máy biến áp, loại bỏ 5/8 đến 3/4cm phần cách điện khỏi dây cáp. Sau đó, trượt các dây đã tước dưới các vít nối ở mặt dưới của máy biến áp.

Sắp xếp các đèn vườn chiếu sáng 

sap xep tru den san vuon cach deu nhau
Sắp xếp cột đèn sân vườn cách đều nhau

Đặt trụ đèn cố định đầu tiên trong khu vực lắp đặt cách máy biến áp ít nhất 3m. Tiếp theo, xác định vị trí của từng đèn chiếu sân vườn. Để có ánh sáng đồng đều, hãy sắp xếp khoảng cách giữa các đèn từ 2.5 – 3m.

Chôn dây cáp

day cap giup ket noi cac tru den ngoai troi
Dây cáp giúp kết nối các trụ đèn ngoài trời

Vùi dây cáp trong rãnh sâu từ 10 – 15cm, để lại một chút độ chùng ở mỗi điểm nối. Điều này sẽ giúp kết nối các trụ đèn. Ngoài ra, để lại một lượng nhỏ cáp nhô ra khỏi đất tại mỗi vị trí lắp đặt đèn.

Lắp ráp và gắn cáp cho đèn vườn

lap cap cho den san vuon hien dai
Lắp cáp cho đèn sân vườn hiện đại

Ở bước này, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất để gắn đèn sân vườn hiện đại vào cáp. Hầu hết các đèn gắn vào cáp sẽ có đầu nối hai phần xuyên qua và khóa vào vị trí. Cuối cùng, bạn cần bật máy biến áp để đảm bảo kết nối thành công.

Cài đặt đèn sân vườn ngoài trời

Lắp mỗi cụm đèn vào vào một trụ đèn cố định được gắn trên mặt đất. Trước đó, cần đảm bảo đỉnh của mỗi trụ đèn phải bằng phẳng với mặt đất. Kiểm tra lần cuối vào ban đêm để đảm bảo các đèn ngoài trời sân vườn được dựng thẳng đứng. Và tạo ra lượng ánh sáng phù hợp. Khi đèn đã được lắp đặt và hoạt động bình thường, hãy đẩy dây cáp và các đầu nối xuống dưới đất khoảng 5cm.

Bạn cần lưu ý những điều gì khi lắp đặt đèn vườn điện áp thấp?

Hãy tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia về các tùy chọn đèn ngoài trời tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng loại đèn bạn đang xem xét ít nhất phải đạt tiêu chuẩn IP43. Đây là tiêu chuẩn bảo vệ chống xâm nhập. Nó có nghĩa là đèn chiếu sân vườn của chịu được yếu tố thời tiết. Và không thấm nước. 

Nếu bạn đang tìm cách lắp đặt một hệ thống chiếu sáng phức tạp hơn cho khu vườn của mình. Hãy thuê một kiến ​​trúc sư cảnh quan hoặc nhà thiết kế ánh sáng. Họ là những người có thể giúp bạn hình dung và tạo ra một không gian sân vườn hấp dẫn cho bạn.  

Ngoài ra, trước khi quyết định lựa chọn đèn sân vườn, hãy nhớ rằng chi phí lắp đặt nguồn điện ngoài trời cũng sẽ là một yếu tố bạn cần cân nhắc kỹ càng.

Địa điểm mua đèn vườn điện áp thấp đẹp, uy tín tại Hà Nội

Bạn có thể mua đèn sân vườn ngoài trời trên website của chúng tôi, Hàn Việt Group. Chúng tôi là nhà sản xuất uy tín chuyên làm ra các sản phẩm chiếu sáng chất lượng cao. Bên cạnh các sản phẩm đèn vườn đèn cầu Baldo, đèn nấm Comet, đèn chiếu sáng Queen…Chúng tôi còn có sẵn các loại đèn khác như đèn cao áp, đèn pha LED.

Với hơn 20 năm kinh doanh, chúng tôi tin rằng có thể đưa ra những giải pháp tuyệt vời dành cho bạn – người đang có nhu cầu mua sản phẩm sử dụng mặt trời!

Liên hệ mua sản phẩm tại Hàn Việt Group

Địa chỉ: Khu công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội

Hotline: 0915 15 3358

Email: ducganghanviet@gmail.com

Website: https://hanvietgroup.com.vn/

Facebook: Hàn Việt Group

>> Xem thêm:

Đèn ngoại thất: Cách thiết kế sơ đồ chiếu sáng sân vườn

Biến hoá không gian ngoài trời với top 3 đèn sân vườn đẹp nhất 2021

Một số ý tưởng sử dụng đèn chiếu sáng sân vườn tuyệt vời cho bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *