Vấn nạn trộm cắp nắp cống nghiêm trọng ở Việt Nam hiện nay

5/5 - (1 bình chọn)

Trộm cắp nắp cống chắc chắn không phải là vấn đề tội phạm lớn nhất tại Việt Nam. Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nó đang là một xu hướng rất nghiêm trọng và gây tốn kém nguồn lực. Vậy có giải pháp nào để giải quyết vấn nạn đấy không? Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Thực trạng vấn nạn trộm nắp cống hiện nay

Cách các vụ trộm nắp cống diễn ra

Nap-ho-ga-bi-trom
Cách nắp cống bị trộm trên đường

Thông thường, những tên trộm thường tấn công những địa điểm không có nhiều xe cộ qua lại. Đặc biệt là nơi không được giám sát chặt chẽ bằng camera CCTV. 

Nếu trộm cắp vào ban ngày, chúng thường cố gắng cải trang thành những người có nhiệm vụ sửa chữa cống. Chẳng hạn như nhân viên môi trường và mang theo các công cụ xây dựng cần thiết để nâng nắp cống. 

Nơi nào thường xảy ra trộm cắp nắp cống?

Loại trộm này thường xảy ra ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM…Thậm chí ở các thành phố vừa và nhỏ lân cận cũng có trường hợp mất trộm. Thông thường, các vụ trộm nắp cống xảy ra trong cùng một khu phố hoặc thành phố, trong cùng một thời điểm. Trong một trường hợp, thành phố Calcutta, Ấn Độ đã chứng kiến ​10.000 nắp cống biến mất chỉ trong vòng hai tháng.

Tại sao lại xảy ra vấn nạn trộm nắp cống?

Những tên trộm ăn cắp nắp cống để chúng có thể bán nắp như sắt vụn. Nó chắc chắn đem đến cho chúng nhiều lợi ích. Chẳng hạn, một nắp cống bằng sắt điển hình có thể nặng tới 135 kg, khi được đưa đến bãi phế liệu nó sẽ đem lại một số tiền khá lớn. 

Tuy nhiên, quá trình trộm có thể gặp rủi ro, đặc biệt là với các nhóm trộm nhỏ lẻ. Nhưng nhìn vào thực tế, có thể thấy lợi nhuận mà các vụ trộm đem lại đủ để bù đắp những rủi ro đó. 

Vấn đề thực sự ở đây là gì?

Trước hết, các công ty phải tốn chi phí nhiều hơn vào việc sản xuất và lắp đặt lại nắp cống. Thứ hai, rủi ro an toàn là vô cùng rõ ràng. Người đi bộ có thể dễ dàng phát hiện ra những cái hố khổng lồ vào ban ngày, nhưng còn vào ban đêm thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu một người đi xe đạp cố tránh va vào một chiếc ô tô và không kịp phát hiện ra lỗ cống? Ngoài ra, ngay cả lốp ô tô cũng có thể bị kẹt trong những lỗ này nếu người lái xe không nhìn thấy. Qua đây, có thể thấy có rất nhiều mối nguy hiểm về an toàn mà kẻ trộm tạo ra khi ăn cắp nắp hố ga.

Giải pháp để giải quyết vấn nạn này là gì?

Các thành phố đã phát triển một số biện pháp ngăn chặn khác nhau. Một số thành phố đã bắt đầu đặt ổ khóa trên các nắp cống của họ. Nhiều công ty đã kết hợp với các cửa hàng phế liệu địa phương. Để có bất kỳ ai mang nắp cống của họ đến đó thì có thể xác định và báo cáo lại.

Nap-ho-ga-tron
Nắp cống composite

Tuy nhiên, có một cách tốt nhất để ngăn chặn hành vi trộm cắp này. Đó đơn giản là sử dụng nắp hố ga composite thay cho nắp gang truyền thống. 

Những lý do bạn cần chuyển sang sử dụng nắp cống composite

Nắp composite được làm bằng vật liệu phi kim loại. Loại nắp này mang lại nhiều lợi ích trong thiết kế của chúng. Dưới đây là lý do tại sao nắp hố ga composite là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Giúp loại bỏ trộm cắp

Mặc dù nắp composite có trọng nặng nhẹ hơn 85% so với nắp gang truyền thống. Nhưng thực tế, nắp bằng composite hoàn toàn không thể tái chế. Vì thế nên chúng không có sức hấp dẫn đối với những tên trộm.

Trọng lượng nhẹ

So với các nắp bằng sắt, gang…thì nắp hố ga composite nhẹ hơn nhiều. Điều này cũng làm giảm sức nặng cho người lao động để họ có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, chúng cũng làm giảm chấn thương trong lao động.

Chịu được môi trường ăn mòn

Nước thải lẫn chất hoá học trong môi trường có thể ăn mòn kim loại. Tuy nhiên, các nắp hố ga được làm từ vật liệu composite có thể chịu được bất kỳ chất lỏng hoặc khí độc hại nào trong hệ thống nước thải.

Tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng nắp composite sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong việc bảo trì và thay thế. Vì nắp composite có độ bền cao hơn các loại nắp truyền thống khác. Ngoài ra, chúng có chi phí vận chuyển thấp hơn. Vì có trọng lượng nhẹ nên chúng tốn ít nhiên liệu hơn khi di chuyển sản phẩm đến công trường.

Địa điểm mua nắp cống composite tại Hà Nội

Trộm nắp cống có thể là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất gây ảnh hưởng đến đường phố hiện nay. Nhưng điều quan trọng là phải nhận ra nó và có cách để ngăn chặn kịp thời. Hãy đến với Hàn Việt nếu bạn muốn tư vấn cho dự án của mình. Chúng tôi là đơn vị sản xuất uy tín chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý.

Liên hệ mua nắp đậy cống composite tại Hàn Việt Group

Địa chỉ: Khu công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội

Hotline: 092 696 8868

Email: ducganghanviet@gmail.com

Website: https://hanvietgroup.com.vn/

Facebook: Hàn Việt Group

>> Báo giá nắp hố ga composite mới nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *