Tầm quan trọng của nắp hố ga trong đời sống hàng ngày

5/5 - (1 bình chọn)

Khi đi trên phố, không khó để bắt gặp một vòng tròn kim loại lớn trên đường. Bạn có muốn biết nó là gì và nó làm gì không? Đó là nắp cống thoát nước ngăn rác thải xuống miệng cống. Để hiểu được tầm quan trọng của nắp hố ga trong đời sống hàng ngày, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây cùng Hàn Việt Group nhé!

Nắp hố ga thoát nước là gì?

Nắp hố ga là một tấm có thể tháo rời, được cấu tạo bởi khung và nắp tạo thành nắp cửa hố ga, cụ thể là miệng cống. Sau khi trời mưa, nó thu gom nước từ vỉa hè. Và cũng ngăn chặn chất thải rơi xuống và làm tắc cống.

Hiện nay, nắp hố ga chủ yếu được làm bằng gang, vật liệu composite, bê tông. Mỗi loại có những đặc điểm và công năng khác nhau.

Tầm quan trọng của nắp hố ga trong đời sống hàng ngày

Nắp hố ga hiện nay có nhiều mục đích sử dụng chẳng hạn như:

  • Nắp hố ga giúp vệ sinh cống thoát nước thuận tiện hơn nhờ khả năng đóng mở của nắp. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng vệ sinh hố ga và nạo vét chất thải.
  • Nắp hố ga có thể ngăn mùi hôi do nước thải bốc lên gây ô nhiễm môi trường.
  • Nắp hố ga giúp thoát nước mưa từ vỉa hè, đường đi.
  • Nắp hố ga là mặt phẳng đồng nhất với mặt đường, tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện qua lại không bị vấp.

Có bao giờ bạn thắc mắc nắp hố ga xuất hiện dùng để làm gì không?

 

Nắp hố ga thực chất là vật liệu làm bằng kim loại như gang hoặc vật liệu composite. Được sử dụng làm nắp hầm hoặc hố ga với mục đích giảm bớt dòng chảy của nước. Ngăn chặn rác rơi vãi vào khu vực, bảo vệ sự an toàn của xe cộ và con người. Nắp hố ga thường là hình vuông và hình tròn. Thông thường, nắp hố ga sẽ được thiết kế thêm một ổ khóa để chống trộm.

Nắp hố ga khung dương nắp tròn

Nắp hố ga khung âm nắp tròn

Đặt nắp hố ga theo yêu cầu

Tại các khu đô thị, đặc biệt là các khu chung cư, lượng nước thải phát sinh hàng ngày rất lớn. Dẫn đến sự ra đời của các loại cống thoát nước đáp ứng nhu cầu xả nước thải của người dân. Những cống này được ví như những “đường hầm bí mật” trong khu dân cư. Gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người lớn. Chính vì vậy, nắp hố ga đã ra đời để khắc phục tình trạng này. Nó ra đời không chỉ để ngăn rác thải xuống cống sau những trận mưa lớn ở thành phố. Mà còn tạo ra những chiếc nắp cống để che chắn, bảo vệ an toàn cho mọi người.

Sản phẩm trang trí mặt đường phố

Ở Nhật Bản, thay vì thiết kế những chi tiết đơn giản và truyền thống như ô vuông, khe hở đơn điệu, họ đã biến những hình ảnh nhàm chán này thành những bức tranh sặc sỡ trên bề mặt nắp cống thép, nắp cống thông thường tại đây đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo. Những hình ảnh cận cảnh được khắc tinh xảo trên bề mặt nắp hố ga bằng thép hòa quyện với những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế giúp mọi thứ trở nên bắt mắt và sinh động hơn. Thoát khỏi sự nhàm chán, buồn tẻ mà diện những chiếc áo sơ mi sặc sỡ tung tăng dạo phố. Vì vậy, nắp cống không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn vốn có của nó là bảo vệ, giảm thiểu lưu lượng xe cộ, ngăn chặn rác thải mà còn là nơi để các nghệ sĩ tự do sáng tạo những tác phẩm mang đậm chất đường phố.

nap-ho-ga-ruc-ro-tai-nhat-ban

Trong số các loại nắp hố ga phổ biến trên thị trường thì nắp hố ga composite là loại nắp hố ga được sử dụng rộng rãi do chất lượng và tuổi thọ mà nó mang lại. Nắp hố ga bằng composite chịu được tải trọng cao đồng thời với lớp sơn phủ bên ngoài nên khả năng chống oxi hóa môi trường tốt hơn các sản phẩm cùng loại.

Một số hình ảnh nắp hố ga thoát nước được sản xuất tại Hàn Việt Group

nap-be-cap-khung-vuong-am-nap-tron

Ngoài ra, sản phẩm là nắp hố ga Hàn Việt Group còn cung cấp các sản phẩm khác như: song chắn rác conposite , song chắn rác gang, ghi gốc cây gang

Liên hệ mua Song chắn rác gang tại Hàn Việt Group

Địa chỉ: Khu công nghiệp Quất Động, Thường Tín, Hà Nội

Hotline: 0915 15 3358

Email: ducganghanviet@gmail.com

Website: https://hanvietgroup.com.vn/

Facebook: Hàn Việt Group

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *